Xây dựng đội ngũ nhân lực cho sự kiện

Trong thời buổi hiện nay, việc phát triển đội ngũ cộng tác viên tổ chức sự kiện là việc tất yếu mà công ty sự kiện nào cũng đang hướng đến. Trước tiên, điều quan trọng cần nhớ là tất cả các nhóm đều được tạo thành từ con người và mọi người cần có sự kết nối với nhau trước khi họ có thể cộng tác.

Là một nhân viên phục vụ bạn cần hiểu biết về quy trình phục vụ khách hàng bao gồm: Lấy order từ khách hàng, giới thiệu khách các món ăn và đồ uống mà nhà hàng phục vụ hay kiểm tra đồ ăn trước khi đưa ra bàn cho khách. Ngoài ra còn có dọn dẹp bàn ăn, thay dụng cụ ăn mới cho khách hay sẵn sang trả lời những giải đáp, thắc mắc của khách hàng.

Thứ nhất, bạn cần ghi lại thông tin order một các chính xác và rõ ràng. Cùng với đó bạn cũng cần hiểu biết về ẩm thực nhà hàng mà mình làm việc, qua đó sẵn sàng giải đáp, tư vấn gọi món cho khách. Làm việc đúng quy cách, tác phong phục vụ tốt cũng tạo nên một nhân viên chuyên nghiệp. Hơn nữa, bạn cần chú ý tới thái độ phục vụ: luôn niềm nở, ân cần, hòa nhã và chu đáo với khách mọi lúc, mọi nơi. Hãy để ý tư thế phục vụ của mình, luôn đứng thẳng và mỉm cười, lắng nghe khách hỏi và lựa chọn các đồ có trong menu của nhà hàng. Bạn cần cẩn thận, chú ý đến các yêu cầu ăn kiêng, ăn chay…của khách và ghi vào order. Đừng tự ý trả lời nếu không rõ câu hỏi hay vấn đề mà khách muốn giải đáp.
 

Thứ hai, là việc giữ gìn vệ sinh chung. Bạn cần đảm bảo rằng khu vực làm việc tuyệt đối sạch sẽ, mà hơn hết là đồng phục tư trang gọn gàng, sạch đẹp. Bạn nên kiểm tra đặt bàn, kiểm tra setup trên bàn, kiểm tra các món đặc biệt trong ngày và trong tuần (nếu có). Cần tránh tình trạng phục vụ làm việc trong điều kiện ốm yếu, cảm cúm,v..v.. Kiểm tra các dụng cụ thường xuyên trong ca làm việc của mình. Song song đó là tự kiểm tra đồng phục cá nhân, nếu có biểu hiện sức khỏe không tốt hay dấu hiệu của việc ốm thì cần báo ngay cho quản lý để có cách xử lí.

Ảnh: Nguồn Internet.

Thứ ba, cần bảo quản các dụng cụ làm việc. Bạn cần quản lý tốt số lượng các công cụ như: bàn ghế, ly tách, dụng cụ liên quan. Cần báo cáo ngay khi phát hiện chén đĩa bị sứt mẻ hay số lượng thiếu. Bên cạnh đó, bàn ghế phải ngay ngắn, các gia vị như muối, tiêu, khăn ăn, hoa…phải đầy đủ.
 

Thứ tư, cần phối hợp làm việc giữa các đồng nghiệp. Điều này khá quan trọng trong môi trường tập thể, hãy phối hợp tốt với thu ngân, quản lý nhà hàng, bếp trưởng khi có yêu cầu gọi món từ khách, hủy thức ăn, hay tính tiền. Ngoài ra việc bàn giao ca hay các thông tin liên quan đến hợp đồng với khách cũng cần bạn phải phối hợp nhịp nhàng với đồng nghiệp.

Thứ năm, khi kết thúc ca làm việc. Cần kiểm tra số lượng các bàn đặt cho hôm sau, đảm bảo khu vực làm việc sẽ an toàn và sạch sẽ, nhớ tắt các thiết bị như quạt, điều hòa, đèn khi cần thiết nhé. Sau cùng, hãy ghi vào các quyển sổ bàn giao công việc chi tiết và cần làm những gì cho ca sau hoặc ngày hôm sau. Nhìn lại nhà hàng một lần nữa và kiểm tra sau khi đóng cửa.

Làm sao để trở thành nhân viên phục vụ?

Để trở thành một nhân viên phục vụ bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT, giao tiếp tiếng Anh tốt, ngoại hình ưa nhìn, trung thực, nhanh nhẹn, có trách nhiệm và hòa đồng trong công việc.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu nhân viên phục vụ là gìCông việc của nhân viên phục vụ. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *