5 loại hình tiệc chuyên dùng cho sự kiện phổ biến nhất hiện nay

5 loại hình tiệc sự kiện phổ biến dùng đón tiếp khách hàng

Nền kinh tế phát triển kéo theo sự du nhập của rất nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Cũng từ đó, ngày càng có nhiều loại hình sự kiện cao cấp ra đời. Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của công ty, tổ chức, mỗi sự kiện sẽ có những hình thức tiệc tiếp khách khác nhau.

Tìm hiểu ngay 5 loại hình tiệc tiếp khách phổ biến nhất hiện nay ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1.Tiệc teabreak/tiệc trà/tiệc ngọt

Tiệc teabreak được coi như là một bữa ăn nhẹ, gồm tiệc ngọt kết hợp trà với rất nhiều những loại bánh ngọt, cà phê và hoa quả…

Tiệc teabreak phù hợp với sự kiện nào?

Teabreak là loại hình tiệc thường được tổ chức vào giờ giải lao hoặc trước giờ khai mạc tại các buổi hội nghị, hội thảo, tiệc tri ân khách hàng, tiệc văn phòng hay những sự kiện khai trương…

Ưu điểm của tiệc teabreak

  • Giúp người tham dự tiệc thoải mái khi di chuyển, dễ tổ chức, dễ trình bày.
  • Tiệc teabreak sử dụng trước khi bắt đầu buổi tiệc sẽ giúp cho khách mời có thời gian trò chuyện và làm quen với nhau
  • Tiết kiệm được thời gian nghỉ giải lao giữa giờ để giảm bớt căng thẳng và nạp thêm năng lượng cho cơ thể
                                                             Ảnh: Tieckienvang.vn

2.Tiệc mặn set theo bàn

Đây cũng là một trong những hình thức tiệc tiếp khách đang được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Tiệc mặn set theo bàn là hình thức phục vụ món ăn theo một thực đơn cố định. Nhà hàng sẽ đề xuất tới bạn một số món ăn có trong thực đơn, thông thường là từ 3,5 đến 7 món để bạn lựa chọn.

Tiệc mặn set theo bàn phù hợp với sự kiện nào?

Loại hình tiệc mặn set theo bàn này thường được sử dụng nhiều trong các buổi họp mặt gia đình, gala hay các buổi hội nghị với số lượng khách là tương đối lớn.

Ưu điểm của tiệc mặn set theo bàn

  • Giúp cho khách hàng có được sự lựa chọn món ăn hợp lý, thứ tự món sẽ được nhà hàng phục vụ
  • Giúp khách hàng kiểm soát được số lượng món ăn được đưa ra, món nào thiếu hay món nào đã được đưa ra trước
  • Đồ ăn sẽ được phục vụ tận nơi, vô cùng thích hợp dành cho những khách hàng tham dự những buổi tiệc yêu cầu những trang phục cầu kỳ

3.Tiệc canape/finger food

Tiệc canape/finger food là một loại tiệc có hình thức sang trọng, cao cấp, thường đi kèm với các loại cocktail. Tiệc gồm những món ăn có kích thước nhỏ gọn, ăn một lần và thuận tiện cho việc bốc tay. Loại hình tiệc này thường khá tiện lợi khi không cần tới các dụng cụ hỗ trợ các như dao, nĩa hay kéo…

Tiệc canape/finger food phù hợp với sự kiện nào?

Với những tính chất đặc trưng của mình, tiệc canape/finger food vô cùng thích hợp cho những sự kiện trang trọng, đặc biệt ví dụ như: ra mắt showroom, hội nghị khách hàng, tri ân khách hàng cuối năm…

Ưu điểm của tiệc canape/finger food

  • Các món ăn có trong tiệc canape/finger food khá độc đáo, kết hợp nhiều hương vị, được trang trí rất bắt mắt, vô cùng nhỏ gọn, thực khách sẽ cảm thấy vô cùng thuận tiện khi thưởng thức.
  • Thực khách có thể tự do chọn các món ăn mình yêu thích và di chuyển thoải mái trong khu vực tiệc.
  • Có nhân viên phục vụ tận nơi, tiệc dễ setup nhưng đem lại không khí đẳng cấp, sang trọng cho buổi tiệc.

                                                            Ảnh: Tieckienvang.vn

4.Tiệc Cocktail

Được biết đến là một loại hình tiệc cao cấp hay đi kèm với món ăn canape, đặc thù dành cho khách hàng VIP, có gu ăn uống cao cấp. Đặc biệt, đối với loại tiệc này, khách tham dự thường sử dụng đồ uống nhiều hơn so với các món ăn. Đây là loại tiệc đơn giản, gọn nhẹ nhưng lại vô cùng sang trọng, là một loại hình tiệc cho sự kiện khá được ưa chuộng hiện nay.

Tiệc cocktail phù hợp với sự kiện nào?

Do tính chất cao cấp của loại hình tiệc, nên tiệc cocktail thường được sử dụng khá phổ biến tại các tiệc bãi biển, hồ bơi, tiệc cưới, các hội nghị giao lưu, hợp tác phát triển hay các buổi party liên hoan …

Ưu điểm của tiệc cocktail

  • Tạo nên không khí thoải mái, dễ trao đổi, nói chuyện cho thực khách
  • Tiệc với đa dạng các loại cocktail khác nhau, được bài trí bắt mắt, sang trọng, mọi người có thể tùy ý lựa chọn đồ uống theo ý thích
  • Tạo sự mới mẻ cho người tham gia

Qua 5 loại hình tiệc tiếp khách phổ biến cho các sự kiện cao cấp trên đây bạn cũng có thể phần nào lựa chọn cho công ty mình một hình thức phù hợp để chiêu đãi thực khách. Trái Cây Vuông Tròn với thực đơn đa dạng tự tin sẽ là ứng cử viên sáng giá để kiến tạo nên những bữa tiệc ấn tượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

 

5.Tiệc Buffet

Tiệc buffet là loại hình tiệc đứng, tiệc tự chọn, có nghĩa là khách hàng có thể tự do chọn món ăn, tự phục vụ, đi lại, di chuyển, đứng ngồi ngồi tùy ý trong thời gian tham gia tiệc.

Các món ăn có trong tiệc buffet sẽ được dọn và bày sẵn tại khu vực tiệc, với menu đa dạng từ các món ăn vị, món chính cho tới các món tráng miệng. Quý thực khách có thể chọn lựa theo ý thích, đặc biệt món vẫn giữ được những hương vị đặc trưng nhất, thực khách hoàn toàn có thể thưởng thức rất nhiều những món ăn với những hương vị khác nhau.

Tiệc buffet phù hợp với sự kiện nào?

Tiệc buffet thường phục vụ lượng lớn các thực khách, là nơi phù hợp để khách hàng có thể giao lưu, trao đổi với nhau nên đặc biệt phù hợp với những buổi tiệc có tính chất xã giao như các buổi nghi thức ngoại giao, các hoạt động sự kiện mở và có nhiều thời gian như gala dinner hay liên hoan nội bộ.

Ưu điểm của tiệc buffet

– Không gian thoải mái, thuận tiện di chuyển

Không gian để tổ chức tiệc buffet thường khá rộng rãi và thoáng mát nên những thực khách khi tham gia tiệc hoàn toàn không bị gò bó khi di chuyển, tạo sự thoải mái khi tham gia tiệc.

– Thực đơn phong phú

Theo cách ăn truyền thống, các món ăn thường được bó hẹp chỉ trong một bàn. Tuy nhiên, đối với tiệc buffet, người dùng có nhiều cơ hội lựa chọn những món ăn khác nhau phù hợp với sở thích mỗi người.

– Phong cách thưởng thức mới lạ, độc đáo

Người tham gia tiệc buffet sẽ được hoàn toàn chủ động thay vì chờ phục vụ như trước đây. Do đó, đây cũng là điều kiện lý tưởng để trò chuyện và kết giao thêm những người bạn mới. Điều này sẽ giúp bạn mở rộng thêm các mối quan hệ, tạo ra không gian trao đổi hòa đồng, thân thiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *