Mách bạn thực đơn đãi tiệc tại gia cực kỳ hấp dẫn và dễ làm.

Thực đơn đãi tiệc đơn giản tại gia, các món ăn ngon thường được dùng trong các bữa tiệc, dịch vụ đặt tiệc trọn gói tại gia

Thực đơn đãi tiệc là một trong những yếu tố được quan tâm nhất khi tổ chức tiệc tại gia đình, công ty…Thực đơn không chỉ thể hiện sự trau chuốt, chỉn chu của gia đình bạn đối với bữa tiệc mà còn thể hiện sự hiếu khách của gia chủ. Thực đơn đãi tiệc thường có từ 6 – 8 món, từ khai vị, món chính đến món tráng miệng. Nếu bạn đang phân vân không biết chọn thực đơn như thế nào cho bữa tiệc thì hãy thử tham khảo thực đơn đãi tiệc của Tiệc Kiến Vàng nhé!

Món khai vị trong thực đơn đãi tiệc

Trong một bữa tiệc, món khai vị là thứ không thể thiếu. Đây là món ăn đầu tiên trong thực đơn đãi tiệc. Thường, món khai vị là những món ăn nhẹ nhàng, không quá hấp dẫn nhưng thường được bày trí khá đẹp mắt giúp kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng trước khi vào món chính. 

Một số món ngon khai vị có thể sử dụng trong tất cả thực đơn đãi tiệc mà bạn có thể tham khảo như:

  • Sup Cua: 

Súp cua được nhắc đến như một món khai vị được ưa chuộng nhất trong tất cả các bữa tiệc từ đơn giản đến sang trọng. Món ăn này vừa thơm ngon, bày trí đẹp mắt và rất dễ làm. Những nguyên liệu làm nên món ăn này chỉ gồm: cua, ức gà, ngô, nấm hương, ninh cùng nước dùng xương ống mang đến hương vị thơm ngon, thanh mát, là món lót dạ nhẹ nhàng trước khi vào món chính.

  • Sup Gà Ngô Kem: 

Đây là món súp quen thuộc và dễ làm trong các bữa tiệc. Với những nguyên liệu dễ mua và giá cả phải chăng, đây là món ăn khai vị khá phù hợp đối với những bữa tiệc bình dân mà vẫn đảm bảo được tiêu chí món ăn khai vị nhẹ nhàng mà không kém phần bổ dưỡng trong thực đơn đãi tiệc.

  • Gỏi Bò Rau Mầm:

Gỏi bò rau mầm là món gỏi khá đơn giản trong cách làm, tuy nhiên lại rất thơm ngon và và lạ miệng, hàm lượng dinh dưỡng cao, cực kì phù hợp để làm món khai vị trong thực đơn đãi tiệc. Với hương vị thịt bò chín vừa, thẩm thấu các gia vị chua cay mặn ngọt hài hòa sẽ là món ăn gây kích thích vị giác và nên có trong các bữa tiệc.

Món chính trong thực đơn đãi tiệc

Món chính luôn là những món ăn ngon được quan tâm đến nhiều nhất trong một bữa tiệc. Dù tiệc lớn hay nhỏ, món chính vẫn phải luôn là món ăn có hương vị đậm đà, giàu dinh dưỡng và mang lại cảm giác no sau khi đã ăn hết các món bính trong thực đơn đãi tiệc. 

Các món chính thường là những món ăn được làm từ thịt, giàu protein và chất đạm, có thể kể đến một số món chính ngon, dễ làm, có thể kể đến như:

  • Bò Sốt Vang: 

Một trong những món chính thường được dùng trong các bữa tiệc phải kể đến là bò sốt vang. Bò sốt vang thường được ăn cùng bánh mì hoặc cơm nóng đều rất ngon. Với vị béo mềm của thị, quyện cùng những một chút hương thơm của quế hồi, nấu cùng cà chua và khoai tây, cà rốt tạo không đã tạo nên màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon của món ăn, không chỉ đem lại bữa tiệc ngon miệng mà còn là điểm nhấn tạo ra sự sang trọng cho bữa tiệc. 

  • Cá Tầm Hấp Hong Kong: 

Món cá tầm hấp Hong Kong là món ăn vừa quen vừa lạ cho thực đơn đãi tiệc của bạn. Cá tầm là món ăn quen thuộc, tuy nhiên, cách hấp cá lại tạo ra điểm nhấn khác biệt, khiến cho món cá này trở nên độc đáo, lạ miệng mà cũng rất thưởng thức. Món ăn này cũng phù hợp với tất cả bữa tiệc bởi hương vị đặc biệt của nó. Bên cạnh đó, sự bày trí đặc biệt của món ăn cũng như kích thước món ăn đã thể hiện được sự đón tiếp trang trọng của gia đình đối với các vị khách được mời đến trong bữa tiệc. 

  • Mực Chiên Bơ Tỏi: 

Mực chiên bơ tỏi không phải là món ăn quá mới lạ nhưng vẫn luôn được ưa chuộng trong các thực đơn đãi tiệc bởi hương vị tươi ngon giòn rụm của nó. Mực chiên bơ tỏi với hương bơ thơm lừng béo ngậy nhưng lại không hề ngậy, giòn rụm bên ngoài, dai giòn bên trong vô cùng kích thích vị giác. 

Món tráng miệng trong thực đơn đãi tiệc 

Sau khi ăn xong những món chính, đa số mọi người đều cảm thấy no bụng, hơi ngấy vì nhiều món ăn được chế biến và tẩm ướp nhiều gia vị. Khi đó, món tráng miệng sẽ cần thiết để “cứu cánh” cho bữa ăn, tạo sự thanh mát, nhẹ nhàng sau món chính. 

  • Trái cây: 

Món tráng miệng đơn giản và thịnh hành nhất trong các thực đơn đãi tiệc không thể bỏ qua là các món trái cây. Cực kỳ đơn giản, chỉ cần cắt gọt và bày ra đĩa sao cho thật đẹp mắt, không cần tốn thời gian chế biến vẫn có ngay món tráng miệng ngon giúp giải ngấy hiệu quả sau khi đã ăn qua các món chính.

  • Bánh Flan: 

Cũng như trái cây, bánh flan cũng là một món tráng miệng khá được ưa chuộng trong các thực đơn bữa tiệc. Không quá cầu kỳ trong cách chế biến, bánh flan mềm, có vị thanh mát và ngọt nhẹ rất phù hợp để tráng miệng giải ngấy. 

Trên đây là một số món ăn trong thực đơn bữa tiệc cực kỳ hấp dẫn nhưng lại khá đơn giản và dễ làm, phù hợp với tất cả bữa tiệc từ đơn giản đến sang trọng. Hy vọng những món ăn trên sẽ là gợi ý tuyệt vời cho thực đơn bữa tiệc của bạn.
Nếu bạn bận rộn và không có thời gian thiết kế một bữa tiệc ngon và đẹp mắt, Tiệc Kiến Vàng có cung cấp dịch vụ tiệc tại gia, phục vụ tận nhà với đa dạng các món ăn chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách trong bữa tiệc. 
Liên hệ đặt tiệc: 0976.11.77.56

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *